• Facebook
  • Twitter
  • Linkedin

Đại hội thể thao châu Phi lần thứ 13 năm 2023 tại Accra

2024-03-01 08:37 AM

Đại hội thể thao châu Phi lần thứ 13 năm 2023, sự kiện thể thao đa môn lớn nhất và cấp cao nhất ở châu Phi, sẽ khai mạc tại Accra vào ngày 8 tháng 3 năm nay và ban tổ chức cho biết 49 quốc gia và khu vực châu Phi đã xác nhận tham gia.

Đại hội thể thao châu Phi, còn được gọi là Đại hội thể thao toàn châu Phi, là đại hội thể thao đa môn lớn nhất ở châu Phi, được tổ chức bốn năm một lần với các quốc gia tranh tài đến từ lục địa châu Phi. Nó được tổ chức bởi Hiệp hội des Comités Nationaux Olympiques d’Afrique.

Thế vận hội sẽ được tổ chức tại Accra, thủ đô của đất nước. Đại hội thể thao châu Phi lần thứ 13 sẽ chứng kiến ​​các cuộc thi đấu hấp dẫn kéo dài từ 10 đến 15 ngày về trí tuệ và cơ bắp của 5000 vận động viên và huấn luyện viên ưu tú đến từ 55 quốc gia châu Phi trong 29 mã thể thao được lựa chọn. Phiên bản thứ 13 của Đại hội thể thao châu Phi sẽ được sử dụng làm vòng loại chính thức cho Thế vận hội Olympic XXXIII Paris 2024. Đây sẽ là lần đầu tiên Ghana đăng cai giải đấu. Theo Bộ Thể thao Ghana, việc tổ chức sự kiện này sẽ là cơ hội duy nhất để viết lại kịch bản thể thao nước này trong thế kỷ tới.

Ghana vào ngày 20 tháng 2 đã công bố ngọn đuốc cho Đại hội thể thao châu Phi lần thứ 13 và công bố cuộc rước đuốc khắp 5 quốc gia châu Phi để thúc đẩy sự ủng hộ cho Thế vận hội. Ban tổ chức Thế vận hội địa phương đã trưng bày ngọn đuốc cho công chúng và cho biết cuộc chạy tiếp sức sẽ bắt đầu từ Accra, thủ đô của đất nước. Ngọn đuốc sẽ dừng ở Ai Cập và tiếp tục đến Kenya, Cameroon, Nigeria và Nam Phi. Sau đó, nó sẽ quay trở lại Ghana và đi qua một số thủ đô trong khu vực trước khi Thế vận hội khai mạc.

Ngọn đuốc do Sportscp China Equipment Co, Ltd sản xuất đã đến Ghana vào tối ngày 7 tháng 2 theo giờ địa phương và được Viện Khổng Tử thuộc Đại học Ghana trao tặng cho Bộ Thanh niên và Thể thao Ghana, cơ quan đã giúp tạo điều kiện thuận lợi cho thủ tục.

Trong khi đó, với tư cách là nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ, SCP Sports sẽ cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho họ.

Hợp tác kinh doanh

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.